บทความพิเศษ

พัทยา พักผ่อน เช็คอิน นั่งชิลร้านดัง

พัทยา พักผ่อน เช็คอิน นั่งชิลร้านดัง

วันหยุดสุดสัปดาห์ทั้งที ถ้าจะไปพักผ่อนออกจากกรุงเทพฯ สักหน่อย ที่แรกที่นึกถึงก็คงจะเป็น “พัทยา” เพราะขับรถประมาณแค่ 2 ชั่วโมงก็มาถึง ไม่ต้องรีบเร่งอะไรมากมาย ซึ่งครั้งนี้ เราจะมารีวิวการเที่ยวพัทยา พักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ เอื่อยๆ ชิลๆ เปลี่ยนบรรยากาศการนอน นั่งกินลมชมธรรมชาติกันเพลินๆ สักหน่อย เริ่มต้นด้วยการจองที่พักพัทยากันก่อนเลย

และที่พักพัทยาที่เราเลือกมาพักครั้งนี้ก็คือ “D Living” อยู่ในซอยจอมเทียน 14 ซึ่งสามารถเดินไปหน้าชายหาดจอมเทียนได้ไม่ไกลเท่าไหร่ แถมที่พักก็ยังใหม่และเป็นส่วนตัวด้วย เพราะห้องพักค่อนข้างน้อย มีสระว่ายน้ำให้เล่นอีกต่างหาก

D Living เป็นที่พักพัทยาที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น มีราคาคุ้มค่า และค่อนข้างสะดวกสบาย อย่างในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และก็ยังมีบริการอาหารเช้าให้อีกด้วย พอเก็บของนอนพักผ่อนเล่นๆ จนได้เวลาบ่ายแก่ๆ ก็ได้เวลาขับรถไปนั่งชิลร้านดัง ที่เค้าบอกว่าที่นี่มีวิวสวยสุดๆ ในพัทยา ตั้งอยู่บนเขาพระตำหนักกับร้านที่มีชื่อว่า “The Sky Gallery Pattaya”

(รูปภาพจาก: The Sky Galerry Pattaya)

The Sky Gallery Pattaya เป็นคาเฟ่ดัง ที่ตอนนี้ใครมาเที่ยวพัทยา ต้องแวะมาเช็คอิน ยิ่งตอนเย็นๆ บอกเลยว่าคนจะแน่นเป็นพิเศษ เพราะที่นี่มีมุมนั่งชิลๆ มองเห็นวิวทะเลให้เลือกนั่งพักผ่อนมากมาย

มุมที่นั่งก็มีตั้งแต่แบบอินดอร์ เอ้าท์ดอร์ นั่งโต๊ะ หรือจะนั่งบีนแบคบนพื้นหญ้า บรรยากาศก็ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ นั่งชิลได้เป็นชั่วโมงๆ ส่วนเรื่องอาหารก็หลากหลายทั้งเมนูคาว สไตล์ฟิวชั่นฟู้ด ของหวานต่างๆ และเครื่องดื่มแบบจัดเต็มก็มี ฉะนั้น ใครชอบนั่งชิลพักผ่อนริมทะเล ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

The Sky Gallery Pattaya เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7:00 – 00.00 น. นั่งดูวิวพระอาทิตย์ตก กินอาหารอร่อยๆ แค่นี้ก็ฟิน กลับที่พัก พักผ่อนนอน ตื่นมากินอาหารเช้าของโรงแรม แล้วเช็คเอ้าท์ไปต่อกับร้านดังอีกที่หนึ่งกันเลย

“The Glass House Beachfront Restaurant & Bar” อีกหนึ่งร้านพัทยา บรรยากาศดีบนชายหาดส่วนตัว ที่ร่มรื่นไปด้วยต้นสนขนาดใหญ่มากมาย

แน่นอนว่าชื่อ The Glass House ด้านในร้าน เค้าก็มีเรือนกระจกที่เป็นมุมสำหรับคาเฟ่ของหวานและเบเกอรี่ต่างๆ และก็มีที่นั่งให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งแบบห้องแอร์ หรือบีชฟร้อนท์ ตากลมทะเลด้านนอกก็ได้เช่นกัน

บรรยากาศด้านนอกร้านแบบติดริมทะเล ชิลสุดๆ แถมมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเล่นมากมาย

บรรยากาศที่นั่งชั้นบน ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มได้เยอะเลยทีเดียว

มาถึงเรื่องอาหาร ที่นี่มีบริการอาหารไทยไปจนถึงแบบฟิวชั่นให้เลือกมากมาย โดยเมนูเด่นๆ ก็มีปลากระพงทอดน้ำปลา ลาบปลาแซลมอน และเมนูแนะนำอย่างกุ้งกลาสเฮ้าท์ ซึ่งเป็นกุ้งตัวใหญ่ราดซอสสูตรพิเศษของทางร้าน หรือจะสั่งเป็นของหวานและเครื่องดื่มทั้งน้ำผลไม้ปั่นหรือกาแฟแบบต่างๆ นั่งฟินช่วงบ่ายก็ได้เช่นกัน ที่นี่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00 – 23.30 น.

เอาเป็นว่าใครอยากพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ก็ลองจองที่พักพัทยาราคาประหยัดได้ที่

https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/d-living-pattaya–jomtien-1000000495878

แล้วมาเช็คอินตามร้านที่เราแนะนำกันดู กลับกรุงเทพฯ ไปไม่เหนื่อย แถมชาร์ตพลังได้เต็มอิ่มอีกต่างหาก

Credit : Writer by Tai Komin

ติดตามชมบทความพิเศษดีๆแบบนี้เพิ่มเติมกันได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/TeawMuNDotCom/

แล้วอย่าลืมกดไลท์เพจกันด้วยนะครับ ^_^

หน้าแรกเว็บ

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.