เที่ยวต่างประเทศ

เที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง

เที่ยวบาหลี ด้วยตัวเอง

วางแผนการเดินทาง

การเดินทางเที่ยวบาหลีครั้งนี้ เดินทางทั้งหมด 5 วัน 4 คืน โดยพักที่ Ubud 2 คืน Lovina 1 คืน และที่ Kuta 1 คืน เรื่องการแลกเงินไปบาหลีแนะนำให้แลกเป็นเงิน USD ไปแล้วค่อยไปแลกเป็นเงินรูปีที่บาหลีจะได้อัตราแลกเปลี่ยนดีกว่าครับ ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวรอติดตามกันต่อนะครับ

เดินทางวันแรก

การเดินทางวันแรกด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD2970 เดินทางถึงบาหลี 11.25 ตรงเวลามากครับ

ส่วนการเดินทางในบาหลี ผมแนะนำคนนี้เลยครับ Teddy งานเค้าค่อนข้างเยอะ เพราะแอบดูตารางงานแล้วไม่ค่อยว่างเลย เผื่อใครสนใจจะใช้บริการ ก็ลองติดต่อที่เมล์นี้ค่ะ ketutsudirta@hotmail.com คงต้องจองล่วงหน้านานหน่อยครับ

ส่วนเวลาเข้าประเทศต้องกรอกเอกสารตรวจคนเข้าเมือง

การกรอกใบเข้าเมืองต้องขอขอบคุณรูปภาพจาก http://www.emagtravel.com/archive/bali-trip.html

เดินทางสองวันแรก ที่พัก Jati 3 Bangalows ส่วนภาพบรรยากาศโรงแรมค่อนข้างสบายและสวยมากๆด้วย

หลังจากเก็บข้าวของเรียบร้อยแล้ว โปรแกรมวันแรก คือ Uluwatu Temple วัดริมหน้าผา เป็นวัดที่เห็นวิวริมหน้าผาสูงมองเห็นมหาสมุทรอินเดีย ตั้งอยู่บนผาสูง 70 เมตร เหนือฝั่งมหาสมุทรอินเดีย มีลิงจำนวนมาก ซึ่งต้องระมัดระวังแว่นตา กระเป๋าถือ และพวกกิ๊ปติดผมสีสดๆ อาจโดนเจ้าลิงพวกนี้ฉกไปได้นะครับ

ค่าเข้าชม 20,000 รูเปีย ประมาณ 70 บาทครับ

โปรแกรมต่อไปวันนี้ คือ การแสดงระบำคะชัก เป็นการแสดงที่มีชื่อเสียงที่สุดของบาหลีครับ

เดินทางวันที่สอง

โปรแกรมแรกวันนี้ คือ การแสดงระบำบาลอง ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 80,000 รูเปีย เด็ก 40,000 รูเปีย

ระหว่างทางเจอนาข้าวขั้นบันได เลยแวะถ่ายรูปมาให้ชมครับ นาข้าวที่นี่สวยเป็นระเบียบมากเลยครับ

โปรแกรมที่สองวันนี้ คือ บุฟเฟ่ต์กลางวันวิวภูเขาไฟเป็นบุฟเฟต์คนละ 80,000 รูปี

ระหว่างทางไปโปรแกรมที่สาม Besakih mother temple แวะชมวิวระหว่างทางครับ

ถึงโปรแกรมที่สาม Besakih mother temple เป็นสถานที่สวดบูชาที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของเกาะ วัดนี้ต้องนุ่งโสร่ง มาที่นี่ต้องคอยระวังจะมีมาเฟีย คอยรีดไถ่ขอเงินบริจาคจากนักท่องเที่ยวและเสนอตัวเป็นไกด์

ถึงโปรแกรมที่สี่ วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ ค่าเข้าชม 6,000 รูเปีย

เดินทางวันที่สาม

โปรแกรมแรกวันนี้ คือ ตลาดปราบเซียน Lovina ต่อราคาเยอะ ๆ  ของจะราคาถูกกว่าในเมือง Ubud และ Kuta

โปรแกรมที่สอง คือ Taman Ayun/ mengwi royal temple ซึ่งเป็นวัดที่เคยเป็นวังเก่ามาก่อน  เสียค่าเข้าคนละ 15,000 รูเปีย  ด้านหน้าบริเวณทางเข้ามีหอสูงคล้ายหอระฆังบ้านเราให้ขึ้นไปชมวิวได้ด้วย สามารถเดินได้โดยรอบของส่วนที่เป็นเจดีย์แต่ไม่สามารถเข้าไปด้านในได้  หลังคาของวัดจะเรียงจำนวนชั้นอย่างสวยงาม

โปรแกรมที่สาม แวะชมนาข้าว Jati Luwih rice terrace เป็นนาข้าวขั้นบันไดอีกแห่งหนึ่งครับ เสียค่าเข้า 20,000 รูเปีย

โปรแกรมที่สี่วันนี้คือ Beratan temple ค่าเข้าชมสำหรับที่นี่คนละ 10,000 รูเปีย วัดตั้งอยู่บริเวณกลางน้ำริมทะเลสาบ มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟ วัดนี้เป็นวัดที่เก่าแก่ที่ชาวเบดูกูลสร้างขึ้นเพื่อสักการะบูชาพระแม่แห่งทะเลสาบของพวกเขา

จากเที่ยวมาทั้งวันแล้ว ผมเลยตัดสินใจเข้าที่พัก Sartaya Hotelครับ ห้องละ 1,005 บาท

เดินทางวันที่สี่

โปรแกรมแรกของวันนี้ คือ การล่องเรือชมโลมา ตอนตีห้าครึ่งครับ ค่าเรือคนละ 60,000 รูเปียครับ

โปรแกรมที่สอง คือ Banjar hot spring

โปรแกรมที่สาม คือ วัดพุทธ ที่บาหลี ครับ

โปรแกรมที่สี่ คือ ชมวิวทะเลสาบ Twin Lake

โปรแกรมที่ห้า คือ เที่ยวชมไร่สตรอเบอรี่ ครับ

โปรแกรมสุดท้ายของวันนี้ คือ Tanah lot วัดกลางโขดหินกลางทะเล ค่าเข้าชมคนละ 30,000 รูเปียครับ

ที่พักคืนสุดท้ายของทริปนี้ผมเลือกพัก โรงแรมเบสเวสเทิร์น คูตาบีช ห้องพักแบบ ห้องสแตนดาร์ด รวมอาหารเช้า ประมาณ 1,500 บาท

หลังจากเก็บข้าวของกันเสร็จแล้ว เดินเล่นชายหาดยามค่ำคืน

เดินทางวันที่ห้า

งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลาครับ ผมเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 2971 ถึงประเทศไทยตรงเวลา 15.15 น. ครับ ทริปหน้าผมจะพาไปเที่ยวที่ไหนยังไงติดตามกันต่อนะครับ ^__^

สุดท้ายต้องขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านตั้งแต่แรกจนจบ ทริปต่อไปจะไปที่ไหน ติดตามชมรายละเอียดได้ที่

ส่วนรอบหน้าไปเที่ยวไหนต่อ รอติดตามชมกันนะครับ ^^

Facebook : https://www.facebook.com/TeawMuNDotCom