เที่ยว ภาคใต้ เที่ยวภายในประเทศ

เที่ยวเกาะนางยวน เกาะเต่า คลับอันดามัน ด้วยตัวเอง

วางแผนเดินทางกันก่อน

แผนการเดินทาง ครั้งนี้ผมเลยวางแผนเริ่มต้นเดินทางไปเกาะเต่า และคลับอันดามัน 3 วัน 2 คืน จองที่พักที่เกาะเต่า 1 คืน และคลับอันดามันอีก 1 คืน ส่วนการเดินทางของผมมาติดตามกันเลยครับ

การเดินทางไปเกาะเต่า

การเดินทางไปเกาะเต่าสามารถเดินทางได้จากกรุงเทพ ทั้งไวและประหยัดที่สุดครั้งนี้ของผมเลือกการเดินทางด้วย บริษัทลมพระยา ซึ่งสามารถเลือกเดินทางได้หลายรูป ผมเลือกขับรถมาที่ท่าเรือลมพระยา จังหวัดชุมพร เนื่องจากมีแพจเกจเที่ยวและดำน้ำราคาถูกมากครับ

สาเหตุการเดินทางครั้งนี้

การเดินทางรอบนี้ต้องขอขอบคุณน้าสาวที่ชวนไปเที่ยวทริปนี้ครับ โดยผมเสียแค่ค่าที่พักค่ากินเอง ส่วนค่าน้ำมันไม่ต้องออก รู้สึกเป็นทริปที่ประหยัดมากเลยครับ ^__^

การเดินทางวันแรก

การเดินทางวันแรกออกจาก กทม ประมาณ 20.00 น. มุ่งตรงสู่ัจังหวัดชุมพร เพื่อให้ทันขึ้นเรือ 07.00 น. ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งให้เวลาเดินทาง ประมาณ 10 ชั่วโมงครับ

การเดินทางวันที่สอง

พอถึงท่าเรือลมพระยา เวลา 06.00 น. เตรียมต่อคิวซื้อตั๋วและรอเวลาขึ้นเรือครับ

พอได้เวลา 07.00 น. ได้เวลาขึ้นเรือสปี๊ดโบ๊ทที่เร็วที่สุดในไทย และสามารถบรรจุคนได้มากที่สุดด้วย

หลังจากได้ขึ้นเรือแล้ว ไม่พลาดเก็บบรรยากาศบนเรือแน่นอนครับ

การเดินทางจากท่าเรือลมพระยา จังหวัดชุมพร จุดหมายปลายทางแรก คือ เกาะนางยวน โดยใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 45 นาที ซึ่งเรือมีดาดฟ้าให้ขึ้นไปถ่ายรูปแล้วนั่งแบบชิวๆด้วยครับ

ในที่สุดก็มาถึงจุดหมายปลายทางแรก คือ เกาะนางยวน ซึ่งเป็นเกาะที่ห้ามเอาขวดพลาสติกเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม แล้วเสียค่าขึ้นเกาะ คนละ 40 บาท สำหรับคนไทย และ 200 บาท สำหรับชาวต่างประเทศ ซึ่งแพจเกจของผมรวมค่าขึ้นเกาะแล้วครับ ^_^

ส่วนความงามของเกาะนางยวน ผมว่าสุดยอดเกินคำบรรยายมากครับ สะอาด สวย น้ำทะเลใสมาก

หลังจากเที่ยวบน เกาะนางยวน ได้เวลาเดินทางดำน้ำตื่นกันแล้วครับ

หลังจากดำน้ำตื่นกันแล้ว จะได้กลับมารับประทานอาหารเที่ยงที่ เกาะนางยวน ถึงประมาณบ่ายสองครับ ผมเลยนั่งชิวที่บาร์บนเกาะนางยวนซะเลย

หลังจากกินข้าวเสร็จแล้ว นั่งเรือมาพักเกาะเต่า ที่พัก Koh Tao Regal Resort ที่พักของเราวันนี้

การเดินทางวันที่สาม

ตื่นเช้าวันใหม่ ผมเดินออกจากที่พักมาเดินเที่่ยวหาดทรายลี ซึ่งไม่ไกลจากที่พักมากครับ

เดินไปซักพัก เจอร้านสะดุดตา แวะกินอาหารเช้าริมหาดซะเลย เติมพลังก่อนขึ้นเรือกลับชุมพรครับ

ใช้เวลาเดินทางจากเกาะเต่ามาชุมพร ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก้อถึงท่าเรือลมพระยา จังหวัดชุมพร

จุดหมายปลายทางของเราวันนี้ คือ ที่พัก อันดามันคลับ ระนอง ประเทศพม่า นั่งเรือจากท่าเรือคลับอันดามัน จังหวัดระนอง เสียค่าผ่านแดน 100 บาทครับ

นั่งเรือมาประมาณ 30 นาที จากท่าเรือก็ถึงจุดหมายปลายทางของเรา ที่พัก อันดามันคลับ ระนอง ประเทศพม่า เป็นโรงแรมบนเกาะสน ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัว ภายในมี duty free คาสิโน และกิจกรรมอื่นๆ อีกทั้งห้องพักทุกห้องเห็นวิวทะเลแน่นอนครับ

มาชมบรรยากาศห้องพักกันบ้างนะครับ

การเดินทางวันที่สี่

การเดินทางเช้านี้ ตื่นมากินอาหารเช้าท่ามกลางวิวทะเลอันงดงาม ซื้อของฝากที่ duty free ไปให้ที่บ้าน แล้วเดินทางกลับมาสู่ตัวจังหวัดระนอง

ไหนๆ มาถึงจังหวัดระนองแล้ว ไม่แวะซื้ออาหารทะเลสดๆ เห็นคงจะไม่ได้ เลยจัดเต็มทั้งกุ้งมังกรและปูทะเล ซึ่งอยู่ใกล้ ร้านอาหารสมยศ ปากน้ำซีฟู้ด เจ้าเก่า ระนอง กุ้งมังกรกิโลกรัมละ 1,500 บาท ปูทะเลกิโลกรัมละ 300 บาท ซึ่งผมได้ซื้อแบบกลับบ้านและทำกินที่ร้านด้วยครับ

ซึ่งทางร้านคิดค่าทำกุ้งมังกรเอามาอบชีส ขีดละ 25 บาท ส่วนปูทะเล ขีดละ 20 บาทครับ

กินกันอิ่มหนำสำราญกันแล้ว ได้เวลากลับกรุงเทพแ้ล้วครับ เดินทางกลับจากระนองใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมง กลับมาสลบเลยครับ ยังไงทริปนี้คงต้องลาเท่านี้ ทริปหน้าจะเป็นที่ไหนติดตามอ่านกันนะ ^___^

ส่วนทริปต่อไปจะเดินทางไปไหนกัน ติดตามชมเพิ่มเติมกันได้ที่

Facebook : http://www.facebook.com/TeawMuN