เที่ยว ภาคเหนือ เที่ยวภายในประเทศ

วางแผนเดินทางกันก่อน

แผนการเดินทางครั้งนี้ เป็นการเที่ยวช่วงปีใหม่ครั้งแรกในชีวิต โดยจองตั๋วเครื่องบินของแอร์เอเชียไปเชียงใหม่ เดินทางตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2555 กลับวันที่ 2 มกราคม 2556 ทริปนี้ผมเลยวางแผนเที่ยวรอบคอบนิดนึง เนื่องจากได้ยินชื่อเสียงเรื่องคนเที่ยวเหนือปีนี้เยอะมาก เลยกลัวไม่มีที่พัก เลยมาลงตัวที่ลงเครื่องที่เชียงใหม่ ต่อรถมาเที่ยวเชียงรายพักที่พัก น้ำทองรีสอร์ท 3 คืน กลับมาเชียงใหม่พัก ที่พัก โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ 1 คืน แล้วไปนอนปายพัก ที่พัก Pine Pai 2 คืน ผมจองผ่าน agoda.com เว็บนี้ ส่วนตัวผม แนะนำเลยนะ อาจจะเจอแพงกว่าเว็บอื่นบ้าง แต่เว็บนี้มีดีตรงที่สามารถอ่านคอมเม้นต์คนที่ไปมาแล้วได้ล่วงหน้าสำหรับตัดสินใจได้ก่อนจองครับ ส่วนเรื่องเที่ยวและการเดินทางของผมมาติดตามกันเลยครับ

เดินทางวันแรก

เริ่มด้วยขึ้นเครื่องด้วยสายการบินแอร์เอเชียมาลงเชียงใหม่ จากนั้นต่อรถทัวร์ GreenBus ค่ารถขาไป 185 บาท ถึงเชียงรายใช้ประมาณ 3 ชั่วโมง ถึง บขส เชียงราย ซึ่งรถจอดทั้ง บขส เก่า และ บขส ใหม่ ถึงเชียงรายเรียบร้อยแล้ว เดินทางเก็บข้าวเก็บของ เข้า ที่พัก น้ำทองรีสอร์ท

ท้องเริ่มร้องแล้วเลยไปกิน ร้านอาหารญี่ปุ่น Tomato Japanese Restaurant ด้วยความอยากกินที่ไม่ได้กินมาตั้งนานแล้ว

ด้วยความเหนื่อยล้าจากการเดินทางรวมเกือบห้าชั่วโมง วันแรกเลยไม่เดินทางเที่ยวไหนเลย อิอิ ^__^

เดินทางวันที่สอง

เริ่มด้วยขึ้นเที่ยว งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย บริเวณริมแม่น้ำกก เชียงราย ทั้งวันเลยจ้า

ค่าเข้าชมฟรีครับ ผมเลยนำภาพในงานมาฝากครับ

เดินทางวันที่สาม

เริ่มต้นด้วย ดอยปูไข่ น้ำตกโป่งพระบาท บ่อน้ำพุร้อนโป่งพระบาท ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรม ไปทางด้านหลังราชภัฏเชียงรายประมาณ 7 กิโลเมตรครับ

ถ้าถามความเห็นส่วนตัวผมบริเวณดอยปู่ไข่ ผมว่าไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ครับ มีแต่รีสอร์ท ส่วนทางขึ้นจุดชมวิวถนนก็ไม่ดีอย่างที่คิดไว้ตอนแรกครับ

จุดที่สอง คือ น้ำตกโป่งพระบาท อยู่เลยทางเข้าดอยปูไข่ไปนิดนึงครับ ไม่ไกลมากครับ

จุดที่สาม คือ บ่อน้ำพุร้อนโป่งพระบาท อยู่ก่อนถึงทางเข้าดอยปูไข่ครับ ส่วนตัวผมชอบมากเลยครับ มีห้องน้ำให้แช่น้ำแร่ส่วนตัวด้วยครับ ไม่ต้องไปแช่ออนเซ็นไกลถึงญี่ปุ่นครับ

ค่าบริการแช่น้ำร้อนมีหลายราคาครับ ผมเลือก 50 บาทพร้อมเช่าผ้าเชคตัวกับสบู่ยาสระผมเพิ่มอีก 20 บาท ได้แช่ 30 นาที สบายตัวมากเลยครับ

หลังจากแช่น้ำแร่กันแล้ว สบายตัวกันเลยทีเดียว กลับที่พักเลยพักเอาแรงเพราะพรุ่งนี้ต้องเดินทางไปเที่ยวที่เชียงใหม่กันต่อครับ ^_^

เดินทางวันที่สี่

นั่งรถทัวร์ GreenBus ค่ารถขากลับ 185 บาท ถึงเชียงใหม่ใช้ประมาณ 3 ชั่วโมง ถึง บขส เชียงใหม่ ซึ่งรถจอดที่อาเขต เชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว ผมทำการจองรถตู้ไปปายกันก่อน เพราะตอนนี้สามารถจองได้ล่วงหน้าสามวันครับ หลังจากนั้นเดินทางเก็บข้าวเก็บของ เข้าที่พัก โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ห้องแบบเตียงเดี่ยว ราคาที่ผมจองได้ราคา 1,300 บาทครับ

มีทีวี, ตู้เย็น, เน็ต wifi, ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ ยาสระผม, ครีมอาบน้ำ, ถุงคลุมสระผม พร้อมทั้งน้ำอุ่นด้วยครับ

มีรูปห้องพักให้ดูด้วยครับ ^^

หลังจากเก็บข้าวของเสร็จแล้ว เริ่มเที่ยวกันเลยครับ สถานที่แรก คือ วัดพระธาตุดอยสุเทพ วันนี้รถติดนรกแตกมากครับ กว่าจะขึ้นถึงดอยสุเทพได้ เล่นเอาเหนื่อยมากเลยครับ

เดินทางวันที่ห้า

เริ่มต้นด้วยการเดินทางด้วยรถตู้ไปปาย ตั้งแต่ 9 โมงเช้าตามที่ได้จองไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมงถึงปายประมาณบ่ายโมงเดินทางเก็บของ ที่พัก Pine Pai อยู่บริเวณถนนคนเดินปายเลย ค่าห้องมีสองราคา ห้องพัดลม 700 บาท ห้องแอร์ 900 บาท

เก็บข้าวของกันแล้ว ได้เวลาเริ่มเที่ยวกันแล้ว เนื่องจากวันนี้ผมยังไม่ได้กินข้าวเที่ยงเลยตัดสินใจไปกินข้าวที่ หมู่บ้านสันติชล กันก่อนที่แรก เมนูวันนี้คือขาหมูยูนนาน กับหมั่นโถ่วทอด 2 ลูก อร่อยมากไม่ผิดหวังจริงๆครับ

กินอิ่มหนำสำราญกันแล้ว เที่ยวหมู่บ้านจีนยูนนาน หรือ หมู่บ้านสันติชล กันเลยครับ

พอเที่ยวจุดแรกกันแล้ว ขับรถชิวกันดีกว่าครับ เริ่มด้วยจุดหมายต่อไปครับ วัดพรธาตุแม่เย็น เป็นจุดชมวิวที่สวยจุดนึงของปายครับ

หลังจากนั้นขับรถจักรยานยนต์ชิวเส้นใน ผ่านปางช้างปาย พอดีเห็นช้างกำลังเดินบริการนักท่องเที่ยวเลยแวะถ่ายรูป แต่ส่วนเรื่องราคาไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

ขับจนถึงจุดหมายต่อไป โป่งน้ำร้อนท่าปาย ครับ

ได้เวลาออกมาตระเวนเส้นทางหลักกันแล้ว จากแยกเข้าโป่งน้ำร้อนท่าปาย เลี้ยวขวาผ่านจุดแรก สะพานประวัติศาสตร์ปาย เนื่องจากวันนี้คนเยอะมากครับ ผมเลยผ่านจุดนี้ไป จุดต่อไป ร้านกาแฟ ไร่มนตรี ผมแค่แวะถ่ายรูปเท่านั้นเพราะคนเยอะมาก

ขับมาเรื่อยๆ จะเจอร้านทีเด็ดอีกร้านไม่แวะไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงครับ ร้านกาแฟ Coffee in Love

หลังจากนั้นได้ผมกลับ ที่พัก Pine Pai  หลับปุ๋ยเอาแรงก่อนครับ

ตื่นมาประมาณสี่ทุ่มได้ครับ อาบน้ามอาบท่า เตรียมไปงาน Countdown ปีใหม่ที่ปายกันครับ

ที่ปายได้มีการจัดงานและการปล่อยโคมลอย อลังการมากครับ

กลับจากงานปีใหม่ เกือบตีสองแล้วครับกว่าจะถึงที่พัก เหนื่อยแต่ประทับใจสุดๆ เลยครับ

เดินทางวันที่หก

วันนี้กว่าจะตื่น บ่ายสองโมงได้ครับ อิอิ ตื่นมาอาบน้ำอาบท่า ท้องก็ร้องหิวข้าวเลยแวะกิน สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า กันก่อนครับ

อิ่มหนำสำราญกันแล้ว ได้เวลาเดินเล่น ถนนคนเดินปาย กันแล้วจ้า

แวะกินชอคโกแลตปั่น ร้านกาแฟ ปายหนาว

บรรยากาศตอนกลางคืนครับ

เดินทางวันที่เจ็ด วันสุดท้าย

ก่อนจะกลับจากปาย ขออำลาอาหารมื้อสุดท้าย ด้วยอาหารพร้อมมะพร้าวเย็นซักลูก สุดยอดไปเลยครับ

กินข้าวเสร็จแล้วเก็บข้าวของกลับจากปาย รอบ บ่ายโมง ใช้เวลาสามชั่วโมงถึงเชียงใหม่ จากนั้นก็รอขึ้นเครื่องบินกลับ กรุงเทพ ครับ

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เที่ยวรอบนี้ สะใจมากเลยครับ ^_^

สรุปค่าใช้จ่ายทริป เที่ยวเชียงราย เชียงใหม่ ปาย ด้วยตัวเอง

ส่วนทริปต่อไปจะเดินทางไปไหนกัน ติดตามชมเพิ่มเติมกันได้ที่

Facebook : http://www.facebook.com/TeawMuN