เที่ยว ภาคเหนือ เที่ยวภายในประเทศ

เที่ยวเชียงรายด้วยตัวเอง ไหว้พระตัวเมืองเชียงราย เชียงแสน

เที่ยวเชียงราย เชียงแสน ด้วยตัวเอง

วางแผนเดินทางกันก่อน

แผนการเดินทาง ครั้งนี้ผมเลยวางแผนเริ่มต้นเดินทางไปเชียงราย 3 วัน 2 คืน พักเชียงราย 1 คืน พักเชียงแสน 1 คืน เลยจองที่พัก ผมจองผ่าน agoda.com เว็บนี้ ส่วนเรื่องเที่ยวและการเดินทางของผมมาติดตามกันเลยครับ

โปรแกรมทริปนี้ขอเที่ยวไปประหยัดเนื่องจากงบน้อยครับ เลยวางแผนครั้งนี้อาศัยโดยรถโดยสารเดินทางระหว่างอำเภอเป็นหลัก แต่ขอบอกว่าสนุกไปอีกแบบ ส่วนโปรแกรมรอบนี้เป้าหมายคือจังหวัดเชียงรายครับ ตามแผนตอนแรกที่วางไว้จะไปเที่ยวเชียงแสน, โรงแรม King Roman ประเทศพม่า และกลับมาตัวเมืองเชียงรายครับ ^^

สาเหตุการเดินทางครั้งนี้

จากที่เกริ่นแล้วข้างต้น เนื่องจากอยากเที่ยวเชียงแสนมาก เพราะเดินทางมาเชียงรายครั้งที่แล้วยังขาดโปรแกรมเที่ยวเชียงแสน เลยจัดโปรแกรมเที่ยวเชียงแสนให้สมใจซะเลย ตามโปรแกรมเที่ยวที่วางไว้ก่อนเดินทางนี้ ตั้งแต่มาเชีัยงแสนเลยครับ แล้วกลับกรุงเทพเลยครับ

การเดินทางวันแรก

เดินทางวันแรกด้วยสายการบินนกแอร์ครับ ได้ราคาถูกอีกแว้ว จัดซะเลย ^__^

หลังจากเดินทางถึงเชียงรายแล้ว รอบนี้ผมเลือกพักที่พัก น้ำทองรีสอร์ท เลือกห้องพักเดี่ยว ราคาห้องพัก 500 บาท สภาพห้องถ้าไม่คิดอะไรมาก ผมว่าก็โอเคครับเหมาะสมกับราคาครับ

ก่อนเดินทาง ผมขอสักการะ อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนครับ ซึ่งพ่อขุนเม็งรายได้สร้างเมืองเชียงรายขึ้นบนดอยทองจากรากฐานเดิมที่เคยเป็นเมืองมาก่อน เมื่อปี พ.ศ.๑๘๐๕ ทรงเป็นปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์เม็งรายและรวบรวมบ้านเล็กเมืองน้อยเข้าเป็นอาณาจักรล้านนาไทยจนเจริญรุ่งเรืองจนปัจจุบัน

สถานที่เที่ยวแรกได้แก่ วัดพระแก้ว เป็นวัดที่สงบร่มเย็น แถมองค์พระแก้วยังสวยมากครับ

สถานที่ที่สอง ได้แก่ วัดพระธาตุจอมทอง และเสาสะดือเมือง

สถานที่ที่สาม ได้แก่ วัดศรีบุญเรือง เป็นวัดอยู่บนเนินเขาที่กำลังสร้างทางขึ้นใหม่ครับ

สถานที่ที่สี่ ได้แก่ วัดห้วยป่ากั๊ง เป็นวัดจีนที่สามารถเดินขึ้นไปชั้นบนสุด ซึ่งแต่ละชั้นจะมีองค์พระให้นมัสการด้วยครับ

หลังจากเที่ยวไหว้พระอิ่มบุญกันแล้ว ได้เวลาอิ่มท้องกันบ้างแล้ว มาจบที่ร้านอาหารญี่ปุ่นกลางเมือง ร้านอาหารญี่ปุ่น Tomato Japanese Restaurant สั่งแบบจัดเต็ม ชูชิชุดใหญ่ ชาบูทะเล รสชาติการันตีความอร่อยครับ ส่วนหน้าตาหน้ากินแค่ไหน ดูรูปกันเลยครับ ^__^

หลังจากอิ่มหนำสำราญได้เวลาพักผ่อนเอาแรงสำหรับวันรุ่งขึ้นครับ ^++^

การเดินทางวันที่สอง

การเดินทางวันนี้มุ่งหน้าไปเชียงแสน เป้าหมายหลักของเราวันนี้ นั่งรถตู้ Green Bus จากสถานีขนส่งเชียงราย (เก่า) มาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที รถตู้จอดทั้งตัวเมืองเชียงแสน และสามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งที่พักเชียงแสนรอบนี้ ผมเลือกพัก ที่พักโรงแรม Imperial Golden Triangle Resort ออกแนวไฮโซนิดนึงครับ ราคา 1,200 บาท ถ้าดูจากราคากับความสะดวกสบายผมว่าพอรับได้ครับ เพราะโรงแรมส่วนใหญ่ ราคาส่วนใหญ่แถวนี้ก็ราคาหลัก 700++ อยู่แล้วครับ ซึ่งโรงแรมอยู่เลยสามเหลี่ยมทองคำมานิดนึง เดินตามทางมานิดนึงโรงแรมอยู่ทางเนินซ้ายมือครับ

อาหารกลางวันของวันนี้ ผมเลือกอาหารกลางวันของโรงแรมซึ่งเป็นบุฟเฟต์ ราคา 150 บาทต่อคน ส่วนตัวผมว่าอาหารอร่อย ไม่แพง แถมบรรยากาศเลิศครับ

หลังจากอิ่มหนำสำราญแล้ว ได้เวลาเที่ยวสามเหลี่ยมทองคำกันแล้วครับ

สถานที่ต่อไปคือ พิพิธภัณฑ์ฝิ่น ค่าเข้าชม 50 บาท แต่ถ้าบอกพักกับโรงแรมอิมพีเรียส จะได้รับส่วนลดเหลือ 40 บาทครับ

การเดินทางวันที่สาม

โปรแกรมวันนี้เที่ยวโรงแรม King Roman ซึ่งเป็นโรงแรมและมีบ่อนคาสิโน ซึ่งสามารถเดินทางไปได้ฟรี ทั้งเรือและรถรับส่ง แต่เสียค่าธรรมเนียมชั่วคราว 100 บาท

จากการเที่ยวแบบหนำใจได้เวลากลับมากรุงเทพกันแล้ว รอบนี้ขากลับสนามบินใช้บริการแท๊กซี่เชียงรายจากสถานีขนส่ง 100 บาทครับ เลยถ่ายรูปค่าโดยสารมาฝากเผื่อท่านใดสนใจครับ

ส่วนทริปต่อไปจะเดินทางไปไหนกัน ติดตามชมเพิ่มเติมกันได้ที่

Facebook : http://www.facebook.com/TeawMuN