เที่ยว ภาคใต้ เที่ยวภายในประเทศ

เที่ยวสิมิลันด้วยตัวเอง

เที่ยวสิมิลัน ด้วยตัวเอง

วางแผนเดินทางกันก่อน

แผนการเดินทาง ครั้งนี้ผมเลยวางแผนเริ่มต้นเดินทางไปสิมิลัน แบบประหยัด 4 วัน 2 คืน นอนบนรถทัวร์ 1 คืน พักสิมิลัน 1 คืน เลยจองที่พักของอุทยานไว้ล่วงหน้าครับ ส่วนเรื่องเที่ยวและการเดินทางของผมมาติดตามกันเลยครับ ^^

เดินทางวันแรก

เริ่มต้นด้วยการออกจากกรุงเทพ ด้วยรถโดยสาร ของบริษัทขนส่ง สายกรุงเทพ ทับละมุ ค่าโดยสาร 1,011 บาท
ออกจากกรุงเทพเวลา 19.30 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 ชั่วโมง ถึง ประมาณ 07.30 น.

เดินทางวันที่สอง

เดินทางไปหมู่เกาะสิมิลัน  หมู่เกาะกลางทะเลอันดามันที่เป็นเลิศในด้านความงามของปะการังใต้ท้องทะเล อยู่ที่ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ครอบคลุมพื้นที่ 80,000 ไร่ ประกาศเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2525

สำหรับคำว่า “สิมิลัน” เป็นภาษายาวีหรือมลายู แปลว่า เก้าหรือหมู่เกาะเก้า ทั้งนี้ หมู่เกาะสิมิลันเป็นหมู่เกาะเล็กๆ ในทะเลอันดามัน มีทั้งหมด 9 เกาะ เรียงลำดับจากเหนือมาใต้ ได้แก่ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง (มี 2 เกาะติดกัน) เกาะปายู เกาะหัวกระโหลก ( เกาะบอน) เกาะสิมิลัน และเกาะบางู มีที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อยู่ที่เกาะเมี่ยงเพราะเป็นเกาะที่มีน้ำจืด หมู่เกาะเหล่านี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความงามทั้งบนบกและใต้น้ำที่ยังคงความสมบูรณ์ของท้องทะเล สามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก มีปะการังที่มีสีสันสวยงามหลายชนิด ปลาหลากสีสันและหายาก เช่น กระเบนราหู ปลาวาฬ ปลาโลมา ปลาไหลมอนเร่ ปลาการ์ตูน

ใช้บริการของทับละมุ อันดามัน ทัวร์ใช้บริการแบบ Open Tours ราคา 2,700 บาทต่อคน
เป็นราคาคิดค่าเรือสปีดโบ้ทไปกลับ ทัวร์ดำน้ำและอาหารวันแรก ไม่รวมค่าที่พักของอุทยานแห่งชาติ

หมู่เกาะสิมิลัน ประกอบด้วยเกาะต่างๆ ถึง 9 เกาะด้วยกัน ได้แก่
เกาะเก้า (บางู), เกาะแปด (สิมิลัน), เกาะเจ็ด (หินกะโหลก-หินพุทรา), เกาะหก (ปายู), เกาะห้า, เกาะสี่ (เมี่ยง), เกาะสาม (ปายัน), เกาะสอง (ปายัง) และเกาะหนึ่ง (หูยง) ตามลำดับที่ทอดแนวตำแหน่งที่ตั้งของตัวเกาะต่างๆ จากด้านเหนือจรดด้านใต้

เริ่มต้นขึ้นเรือ สปีดโบ๊ท ไปยังจุดหมายปลายทางแรกครับ

จุดแรก คือ เกาะเก้า (บางู) เป็นจุดเล่นน้ำจุดแรกครับ สวยงามมากทีเดียว ^__^

จุดที่สอง คือ เกาะแปด(สิมิลัน) เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด มีหาดทรายขาวละเอียด ใต้ทะเลมีปะการังหลายชนิด เป็นเกาะที่สามารถดำทั้งน้ำลึกและน้ำตื้น ด้านเหนือของเกาะมีหินขนาดใหญ่ มีลักษณะคล้ายรองเท้าบู๊ต ถัดมาเป็นหินเรือใบ

แถมมีจุดชมวิวที่สุดยอดมากครับ

หลังจากชมวิวเสร็จแล้ว ต้องกินข้าวเที่ยวท่ามกลางหาดทรายขาว ช่างเป็นบรรยากาศที่ลืมมิลงจริงๆครับ

จุดที่สาม คือ เกาะเจ็ด (หินกะโหลก-หินพุทรา), เกาะหก (ปายู) ซึ่งอยู่ใกล้ๆกันครับ

จุดสุดท้ายวันนี้ คือ เกาะสี่ (เกาะเมียง) ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของวันนี้ ซึ่งเป็นที่พักของเราคืนนี้ด้วย เนื่องจากวันนี้ผมเลือกพักบ้านพักของอุทยานครับ

ส่วนบ้านของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน มีหลายรูปแบบครับ สามารถดูรายละเอียดจากเว็บนี้ได้ครับ

บ้านพักผมรอบนี้ จองบ้านสิมิลันชมวิว 8 ค่าเช่าบ้านพักคืนละ 2,000 บาทต่อคืนครับ

หลังจากเก็บข้าวเก็บของได้เวลาเดินเล่นหาดชายแล้วครับ

เดินทางวันที่สาม

เช้าวันนี้มีเวลาว่างครึ่งวันก่อนจะเดินทางไปท่าเรือทับละมุ เพื่อให้ทันรถรอบ 17.30 น. เลยเดินถ่ายรูปหาดชายยามเช้าครับ

หลังจากเที่ยวครบตามโปรแกรมแล้ว ได้เวลานั่งรถกลับกรุงเทพกันแล้ว เสียดายรอบนี้มีเวลาน้อยไปหน่อยครับ รอบหน้าต้องมาสิมิลันอีกแน่นอนครับ

ส่วนทริปต่อไปจะเดินทางไปไหนกัน

ติดตามชมเพิ่มเติมกันได้ที่

Facebook : http://www.facebook.com/TeawMuNDotCom